തിരു ഇങ്കോയി മല

ലളിത മഹിളാ സമാജം
തമിഴ്നാട്ടിലെ തിരുച്ചിറപ്പള്ളി ജില്ലയിൽ , കുഴിത്തലൈ എന്ന ചെറുപട്ടണത്തിനടുത്ത് , തിരുഈങ്കോയിമലയ് എന്ന ദേവസ്ഥാനത്ത് , പുണ്യ നദിയായ കാവേരിയുടെ തീരത്ത് , അമ്പതാമത് ശക്തിപീഠമായ ഛായാപുരശക്തിപീഠം ( ലളിത മഹിളാ സമാജം ) സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു. യോഗിനീ മാതാ ശ്രീവിദ്യാംബാ സരസ്വതി - യാണ് അവിടുത്തെ ഇപ്പോഴത്തെ മഠാധിപതി.
ശക്തമായ ശ്രീ വിദ്യാ പാരമ്പര്യത്തിന്റെ കേന്ദ്രമാണ് ഈങ്കോയിമല.

ആത്മീയ അന്വേഷണത്തിനായി തയാറെടുക്കുന്ന ഏതൊരാൾക്കും തങ്ങളുടെ സാധനാ പരമായ ഉയർച്ചയ്ക്ക് സദ് ഗുരു ശ്രീ വിദ്യാംബ സരസ്വതിയുടെയും ശിഷ്യരായ യോഗിനിമാരുടെയും (അംബാജിമാരുടെ) പ്രചോദനാത്മകമായ പരിശീലനം ലഭിക്കുന്നു.
പൂജകൾ, യജ്ഞങ്ങൾ, മറ്റ് സാമൂഹിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഉൾപ്പെടെ ക്ഷേത്രപരമായും , ആശ്രമപരമായുമുള്ള എല്ലാ പ്രവർത്തനങ്ങളും ഗുരു മാതാജിയും അമ്പാജിമാരും നിർവഹിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

ഗുരു മാതാ, യോഗിനിമാർ (അംബാജിമാർ) എന്നിവരുടെ ശക്തമായ ആത്മീയ പരിശീലനം, പൂജ, യജ്ഞം പോലുള്ള ആത്മീയ ചടങ്ങുകളും അവരുടെ സാമൂഹിക സേവനവും ആ സ്ഥലത്തെ ശക്തമായ ആത്മീയ കേന്ദ്രമാക്കി മാറ്റി. ഏതൊരു യഥാർത്ഥ ആത്മീയ അന്വേഷകനും അവരുടെ അനുഗ്രഹത്താൽ ആത്മീയ പാതയിൽ ആഴത്തിലുള്ള പുരോഗതി അനുഭവിക്കുകയും ലളിതാമ്പിക ദേവിയുടെ താമര പാദങ്ങൾ കൈവരിക്കുകയും ചെയ്യും. ഇത് ചുരുക്കത്തിൽ സമാജത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ ദൗത്യമാണ്.



 ലളിത മഹിള സമാജത്തിന്റെ ചരിത്രം


തഞ്ചൂർ ജില്ലയിലെ വല്ലം എന്ന ചെറുപട്ടണത്തിൽ മരുതമുത്തു സർക്കാർ സ്‌കൂൾ അധ്യാപകനായി ജോലി ചെയ്‌തു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഭാര്യയുടെ പേര് വടിവഴകി.
  19.11.1900 ൽ അവർക്ക് സാരംഗപാണി എന്ന കുട്ടി ജനിച്ചു . തന്റെ പിതാവിനെ ഗുരുവായി സ്വീകരിച്ച കുട്ടി,നാലാം വർ ഷത്തിൽ തന്നെ ആറ് അധാര ദീക്ഷയും , മുരുകൻ മന്ത്ര ദീക്ഷയും സ്വീകരിച്ചു . എട്ടാമത്തെ വയസ്സിൽ കോവിലൂരിൽ പോയി തമിഴ് തത്ത്വചിന്ത പഠിച്ചു. പിന്നീട് അധ്യാപക പരിശീലനം നേടിയ അദ്ദേഹം സർക്കാർ മധ്യവർഗ അധ്യാപകനായി നിയമിതനായി.

കുറച്ചുകാലത്തിനുശേഷം , മാതാപിതാക്കളെയും ജോലിയും എല്ലാ ബന്ധുക്കളെയും ഉപേക്ഷിച്ച് അദ്ദേഹം വീട് വിട്ടു. ചെന്നൈയിലേക്ക് പോയ അദ്ദേഹം അവിടെ നിന്ന് കാശിയിലേക്കും റിഷികേശിലേക്കും യാത്രയായി.അവിടെ നിന്നും വ്യാകരണം, ഗീത ഉപനിഷത്തുകൾ, ബ്രഹ്മസൂത്രങ്ങൾ, മതം, തത്ത്വചിന്ത, വേദങ്ങൾ എന്നിവയിൽ . പ്രാവീണ്യം നേടിയ അദ്ദേഹം സംസ്കൃത, തമിഴ് ഭാഷകളിൽ വിദ്വാനായി

മുരുക ദർശനം നടത്താനായി ശ്രീലങ്കയിലെ ഖാദിർഗാമത്തിലേക്ക് യാത്രയായി. ആ സ്ഥലത്ത് മനുഷ്യരൂപത്തിൽ രണ്ടുതവണ മുരുകരുടെ ദർശനം ഉണ്ടായിരുന്നു.

ദർശനവേളയിൽ അദ്ദേഹം പല കാര്യങ്ങളും മുരുകരോട് സംവദിക്കുകയും ചർച്ച ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.അദ്വയാനന്ദ സരസ്വതി എന്ന ദീക്ഷ നാമം നൽകി, റിഷികേശിലെ സ്വാമി ശിവാനന്ദൻ അദ്ദേഹത്തെ ശിഷ്യനായി സ്വീകരിച്ചു . വർഷങ്ങളോളം ശിവാനന്ദ ആശ്രമത്തിൽ താമസിച്ചിരുന്ന അദ്ദേഹം ഗീതയും മറ്റ് ശാസ്ത്രങ്ങളെയും ആശ്രമത്തിലെ ഉപാസകരെ പഠിപ്പിച്ചു.

1945 ൽ തന്റെ ഗുരുവിന്റെ കൽപ്പനപ്രകാരം അദ്ദേഹം തമിഴ്‌നാടൊട്ടാകെ യാത്ര ചെയ്യുകയും ഗീതാപ്രഭാഷണങ്ങൾ നടത്തുകയും ചെയ്തു.

 “ഗീത വചസ്പതി, പ്രചാര പ്രവീൺ, വേദാന്ത ഭൂഷണം , അധ്യാത് ജ്യോതി” എന്നിവയാണ് സ്വാമി ശിവാനന്ദൻ അദ്ദേഹത്തിന് നൽകിയ തലക്കെട്ടുകൾ. അക്കാലത്ത് അദ്ദേഹം ഗീതയുടെ യജമാനൻ എന്നറിയപ്പെട്ടിരുന്നു , ഗീതയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവിൽ ആർക്കും അദ്ദേഹത്തെ മറികടക്കാൻ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല. രാജപാളയത്തിലെ സ്ത്രീകൾക്ക് ഗീതയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് പകർന്നു നൽകി എന്നതാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ മഹത്വത്തിന് ഒരു ഉദാഹരണം. ഗീതയിലെ എല്ലാ വാക്യങ്ങളും പാരായണം ചെയ്യാനും, സംസ്കൃതത്തിലും തത്ത്വചിന്തയിലും പ്രാവീണ്യം നേടാനും അവർക്ക് കഴിഞ്ഞു.

ഹിമാലയത്തിന്റെ താഴ്വാരത്ത് ഗംഗാ നദീതീരത്ത് സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന ശിവാനന്ദാശ്രമത്തിന് സമാനമായി, കാവേരി നദിയുടെ വടക്കൻ തീരത്തുള്ള തിരുഈങ്കോയിമലയുടെ ചുവട്ടിലാണ് ഈ ആശ്രമം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. 1947 ൽ തന്റെ ഗുരു ശിവാനന്ദന്റെ പേരിൽ സ്ഥാപിച്ച ഈ ആശ്രമം 'ശിവാനന്ദ സാധനാ നിലയം ' എന്നറിയപ്പെട്ടു അന്നത്തെ തമിഴ്‌നാട് മുഖ്യമന്ത്രി ശ്രീ. ഓമാണ്ടൂർ രാമസാമി റെഡ്ഡിയാർ, ശ്രീ.പി എസ് കുമാരസാമി രാജ, ശ്രീ ടി എസ് എസ് രാജൻ ,എന്നിവരുടെ സാന്നിധ്യത്തിൽ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു.

1952 ൽ സ്വാമി അദ്വയാനന്ദ ഒരു ഹോമിയോ ഡോക്ടറായി സേവനമനുഷ്ഠിച്ച് തുടങ്ങി . അക്കാലത്ത് ആന്ധ്രാപ്രദേശിലെ സമാനസ എന്ന ഗ്രാമത്തിലെ അമലപുരം ടി.കെയിൽ ഹോമിയോപ്പതി പരിശീലിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന സ്വാമി മരുതാചല അഡിഗകൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സുഹൃത്തായിത്തീർന്നു, അതേ വർഷം തന്നെ സ്വാമി ഭാസുരാനന്ദ സരസ്വതി അദ്ദേഹത്തെ ശ്രീ വിദ്യാ ഉപാസനയിലേക്ക് വഴിതെളിച്ചു . ദേവി ഉപാസന ആരംഭിച്ച ശേഷം സ്വാമി തമിഴ്‌നാട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി.


കന്യാസ്ത്രീകൾക്ക് സമാനമായി, വിവിധ മേഖലകളിൽ നിന്നുള്ള നിരവധി ഹിന്ദു സ്ത്രീകൾ ലോകത്തിനും മറ്റ് സ്ത്രീകൾക്കും തങ്ങളുടെ സേവനങ്ങൾ വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിനായി സന്യാസം സ്വീകരിക്കാൻ ആശ്രമത്തിലേക്ക് സ്വയം മുന്നോട്ടുവന്നു. 1953 ൽ വിജയ ദശമി ദിനത്തിൽ സ്ത്രീകൾക്ക് മാത്രമായി ഒരു സ്ഥാപനം ആരംഭിക്കുകയും അതിന് 'ശ്രീ ലളിതാ മഹിളാ സമാജം' എന്ന് പേരിടുകയും ചെയ്തു . 1954 ലാണ് ആശ്രമം രജിസ്റ്റർ ചെയ്തത്. മുസിരിയിലെ അന്നത്തെ ആർ.ഡി.ഒ ആയിരുന്ന ശ്രീ എസ്.ആർ.ഭൂപതി, ആശ്രമത്തിനായി ഭൂമി ഏറ്റെടുത്തു. ആശ്രമത്തിൽ പഠിച്ച സ്ത്രീകൾ, വേദങ്ങളും ഗീതയും പഠിക്കുകയും സന്യാസം സ്വീകരിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് ഗുരു അദ്വയാനന്ദയോട് അഭ്യർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്തു. 1961 ൽ ​​സ്വാമി അദ്വയാനന്ദൻ അവരെ തന്റെ ഗുരു സ്വാമി ശിവാനന്ദന്റെ അടുത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോയി സന്യാസത്തിലേക്ക് നയിച്ചു . ശേഷം അവർക്ക് ദീക്ഷ നാമമായി “യോഗിനി ശ്രീവിദ്യാംബ സരസ്വതി” എന്ന പേര് നൽകി.

ശ്രീ ചക്ര പൂജ ചെയ്യുന്നതിൽ നിപുണനായിരുന്ന നമ്മുടെ ഗുരു മറ്റ് യോഗിനി കളെയും പൂജ പഠിപ്പിച്ചു. യോഗിനികൾക്ക് കൂടുതൽ സൗകര്യപ്രദമായി പൂജകൾ നടത്തുന്നതിന് അദ്ദേഹം ലളിതാംബിക ക്ഷേത്രം നിർമ്മിക്കുകയും 1963 ൽ കുംഭാഭിഷേകം നടത്തുകയും ചെയ്തു. ശ്രീ-ല-ശ്രീ മാതാജി ശ്രീ വിദ്യാംബാ സരസ്വതി 1954 ൽ സമാജത്തിൽ ചേർന്നു, സ്വാമി അദ്വയാനഡയുടെ കടുത്ത ശിഷ്യയായി. ഗുരുവിന്റെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശത്തിനനുസരിച്ച് തമിഴും സംസ്‌കൃതവും ഒപ്പം പൂജകളും യാഗങ്ങളും നടപ്പിലാക്കുന്നതിനുള്ള എല്ലാ നടപടിക്രമങ്ങളും പഠിച്ചു. പതിനാലാമത്തെ വയസ്സിൽ സ്വാമി ശിവാനന്ദയാണ് അവളെ സന്യാസത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നത്. മാതാജി ശ്രീ വിദ്യാംബ സരസ്വതി 1964 ൽ വിജയദശമി ദിനത്തിൽ ആശ്രമത്തിന്റെ തലവനും പ്രസിഡന്റുമായി സ്ഥാനമേറ്റ്,ശ്രീ ലളിത മഹിള സമാജത്തിന്റെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം ഏറ്റെടുത്തു. വേദങ്ങൾ, ധ്യാനം, യോഗ, പൂജകൾ, യാഗങ്ങൾ ഇവയൊക്കെ 
 നിർവഹിക്കാനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങൾ എന്നിവയിൽ എല്ലാ യോഗികൾക്കും അവൾ പരിശീലനം നൽകി. ഹിന്ദു തത്ത്വചിന്തയും ഭക്തിയും ശരിയായ സംസ്‌കൃത ഉച്ചാരണവും എല്ലാം അവരെ പഠിപ്പിച്ചു. സ്വാമി അദ്വയാനന്ദ സരസ്വതിയുടെ ആഭിമുഖ്യത്തിൽ 1996, 2009 വർഷങ്ങളിൽ കുംഭാഭിഷേകം, ശ്രീ വിദ്യാ സമ്മേളനങ്ങൾ എന്നിവയും നടന്നു. ഈ സംഭവങ്ങൾക്കെല്ലാം സാക്ഷിയായ സ്വാമി അദ്വയാനന്ദ സരസ്വതി ആശ്രമത്തിന്റെ എല്ലാ ഉത്തരവാദിത്തങ്ങളും നിശബ്ദമായി മാതാജി ശ്രീ- ല-ശ്രീ വിദ്യാംബ സരസ്വതിക്ക് കൈമാറുകയും, ആന്തരികമായി ദേവി ലളിതംബികയുടെ മേൽ സമാധിയിൽ പ്രവേശിച്ചു.

തിരുഈങ്കോയിമലൈ

തിരുഈങ്കോയിമല പർവതത്തിന്റെ കിഴക്ക് ഭാഗത്താണ് ശ്രീ ലളിത മഹിള സമാജം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്, സിദ്ധന്മാർ, ഋഷികൾ, മുനിമാർ എന്നിവരെക്കാൾ മഹത്വമുള്ളയാളാണ് ഗുരു അഗസ്ത്യൻ. ഹയഗ്രീവ പ്രഭുവിൽ നിന്ന് കാഞ്ചീപുരത്ത് വച്ച് , ലളിതാംബികാ ദേവിയുടെ നഗരം, ചരിത്രം, യന്ത്രം, മന്ത്രം, ശ്രീ ലളിത സഹസ്രനാമം, ലളിത ത്രിശതി എന്നിവയെക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹം പഠിച്ചു. ലളിതാദേവി ഉപാസന ആരംഭിച്ച ശേഷം, കാവേരിയുടെ രൂപമായ ഭാര്യ ലോപമുത്രയെ വിശുദ്ധ ജലമാക്കി മാറ്റി ഒരു കമണ്ഡലുവിൽ വെള്ളം കൊണ്ടുപോയി പൊധിഗൈമലയിൽ പൂജ നടത്താൻ ഉള്ള യാത്രയിലായിരുന്നു. പോകുന്ന വഴിയിൽ , കുടക് മലയിൽ ഗണപതി ഭഗവാൻ കാക്കയുടെ രൂപത്തിൽ പറന്ന് വന്ന് വെള്ളമെല്ലാം മറിച്ചിട്ടു . എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് മനസ്സിലാവാതെ പരിഭ്രാന്തനായി അഗസ്ത്യൻ ഭൂമിയിലേക്ക് ഒഴുകുന്ന വെള്ളത്തെ പിന്തുടർന്നു. അക്കാലത്ത് ക്ഷേത്രത്തിൽ കടമ്പറും ഉച്ചയ്ക്ക് സോക്കറും വൈകുന്നേരം തിരുഈങ്കോയിമലയും ആരാധിക്കുന്നത് പതിവായിരുന്നു. ഒരേ ദിവസം മൂന്ന് ക്ഷേത്രങ്ങളും സന്ദർശിച്ചാൽ വ്യക്തിയുടെ എല്ലാ പാപങ്ങളും ഇല്ലാതാക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു .

 തന്റെ ദിനചര്യ അനുസരിച്ച് അഗസ്ത്യൻ എപ്പോഴും രാവിലെ കടമ്പരെ ആരാധിച്ചിരുന്നു. ഉച്ചകഴിഞ്ഞ് സോക്കറും വൈകുന്നേരം ഈംഗോയിനാദരും. അന്ന് അഗസ്ത്യൻ കാവേരി നദിയിൽ കുളിച്ച് കടമ്പറിനെയും സോക്കറിനെയും ആരാധിക്കുകയും വൈകുന്നേരം ഈഗോയിമല പർവതത്തിൽ കയറുകയും ചെയ്തു. പക്ഷെ അദ്ദേഹത്തെ അമ്പരപ്പിച്ച് കൊണ്ട് ക്ഷേത്രം വാതിലുകൾ അടഞ്ഞു കിടക്കുന്നതായി കണ്ടു . മൂന്ന് ക്ഷേത്രങ്ങളിലും ഒരേ ദിവസം ആരാധന നടത്താൻ കഴിയാത്തതിനാൽ അഗസ്ത്യർ നിരാശനായി. തന്റെ ആഗ്രഹവും നിറവേറ്റാനായില്ല. പൂജയ്‌ക്കായി കൊണ്ടുവന്ന വിശുദ്ധജലം വഴിയിൽ വറ്റിപ്പോവുകയും ചെയ്തു . അത്തരമൊരു സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു ദിവ്യ ശബ്ദം അദ്ദേഹത്തോട് പറയുന്നത് കേട്ടു: “നിങ്ങൾ പൂജയ്ക്കായി കാവേരിയിലെ ജലം വഹിക്കുകയായിരുന്നു. ശ്രീ ചക്രാരാധനയ്ക്ക് -ശ്രീ വിദ്യാ പൂജയ്ക്ക് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ സ്ഥലമാണിത്. നിങ്ങളുടെ നിഗൂഢ ശക്തി ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് ഒരു തേനീച്ചയുടെ രൂപമെടുത്ത് താക്കോൽ ദ്വാരത്തിലൂടെ ശ്രീകോവിലിലേക്ക് പ്രവേശിച്ച് ശിവ ഭഗവാന്റെ ദർശനം നടത്താം. കാവേരി നദിയുടെ രൂപത്തിലുള്ള തേനീച്ചയുടെ രൂപത്തിൽ താങ്കൾക്കും കാവേരിയുടെ രൂപത്തിൽ ലോപമുദ്രയ്ക്കും ഈ പുണ്യ സ്ഥലത്ത് പൂജകൾ ചെയ്യാനും ധ്യാനിക്കാനും എന്നെ ആരാധിക്കാനും ഇവിടെയെത്തുന്ന ഭക്തർക്ക് ആശംസകൾ നൽകാനും കഴിയും ”. ദേവിയുടെ കൽപ്പന കേട്ട് ഭാര്യ ലോപമുദ്രയോടൊപ്പം അഗസ്ത്യൻ അവിടെ താമസിച്ചു , ഈ പുണ്യവും പവിത്രവുമായ സ്ഥലത്ത് ഇന്നുവരെ തപസ്സുചെയ്യുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് ഈ സ്ഥലത്തെ ഈങ്കോയിമലൈ എന്ന് വിളിക്കുന്നത്. ഇവിടം തിരുയെങ്കോയിമലൈ എന്നാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്.


വലിയ ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ഘോഷയാത്രകളിൽ ദേവനെ സോമസ്‌കന്ദ-മൂർത്തി എന്നാണ് വിളിക്കുന്നത് . ശിവൻ ഉമാദേവി, സ്കന്ദർ എന്നിവരുമായി ഒന്നിച്ച് നില്ക്കുന്നു എന്നാണ് ഇതിനർത്ഥം. ശിവന്റെ വിഗ്രഹം ഏറ്റവും ഉയരമുള്ളതും ഉമാദേവിയുടെ വിഗ്രഹം ഇടത്തരം വലിപ്പത്തിലും മുരുകരുടെ വിഗ്രഹം ഏറ്റവും ചെറുതുമാണ്.

അതുപോലെ, വലിയ പർവതം ശിവന്റെ രൂപമാണ് ഏറ്റവും ഉയർന്നത്, അയ്യർ‌മലൈ അഥവാ ശിവമലൈ എന്നും ഇതിനെ വിളിക്കുന്നു. ഇവിടെ, ശിവൻ രത്‌നഗിരീശ്വരന്റെ രൂപത്തിലാണ്, ഈ ക്ഷേത്രത്തിൽ കയറാൻ 1000 ചെറിയ പടികളുണ്ട്. ഇടതുവശത്ത് കാവേരിക്ക് അപ്പുറം ശക്തിയുടെ രൂപത്തിലുള്ള പർവതമുണ്ട്. മാരഗതാ ചലം എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഈ ക്ഷേത്രത്തിൽ 500 ചെറിയ പടികളുണ്ട്. ഈംഗോയിമലൈ, മരഗതമലൈ, രത്‌നഗിരി എന്നിവയ്ക്കിടയിൽ കടമ്പർ എന്ന മുരുക ക്ഷേത്രം നിലത്ത് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു, അത് ഒരു പർവതത്തിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നില്ല. ഈ 3 ക്ഷത്രങ്ങൾ സോമസ്‌കന്ദ ക്ഷേത്രങ്ങൾ എന്നറിയപ്പെടുന്നു. തിരുഈങ്കോയിമലൈ ഉമാദേവിയുടെ രൂപമാണ്,അതായത് ശക്തിക്ഷേത്രമാണ്. കുഞ്ഞ് അമ്മയുടെ ഗർഭപാത്രത്തിലായിരിക്കുമ്പോൾ ചക്രങ്ങളും അക്ഷരമാലയുമുള്ള എല്ലാ അദാരങ്ങളും രൂപം കൊള്ളുന്നു. യോഗയുടെയും പ്രാണായാമത്തിന്റെയും തീവ്രമായ പരിശീലനത്തിലൂടെ മാത്രമാണ് ചക്രങ്ങളുടെ സ്ഥാനം അറിയുവാനാവുന്നത് . ഏകാഗ്രതയിലൂടെയും ധ്യാനത്തിലൂടെയും മാത്രമേ സിദ്ധർക്ക് അവരെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നേടാൻ കഴിയൂ. ഭൂമി രൂപപ്പെടുമ്പോൾ തന്നെ അക്ഷരശക്തിപീഠങ്ങൾ രൂപം കൊള്ളുന്നു.



സംസ്‌കൃത ഭാഷയിൽ സ്വരാക്ഷരങ്ങൾ 16, വ്യഞ്ജനാക്ഷരങ്ങൾ 35, ആകെമൊത്തം 51 അക്ഷരങ്ങൾ . ഭൂമിയിൽ പതിച്ച ദേവി ദാക്ഷായനിയുടെ ശരീരഭാഗങ്ങൾ 51 ശക്തിക്ഷേത്രങ്ങളായി. “ലം ” എന്നാ ബീജാക്ഷരമുള്ള തിരുഈങ്കോയിമലയാണ് അമ്പതാമത്തെ ശക്തി ക്ഷേത്രം. ഇത് മനുഷ്യശരീരത്തിലെ പുരികങ്ങൾക്ക് നടുവിലുള്ള ആഞ്ജാ ചക്രത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. ദാക്ഷായനി ദേവിയുടെ നിഴൽ ഈ മലയിൽ വീണതിനാൽ ഈ സ്ഥലത്തെ ഛായാപുര ശക്തി പീഠം എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ഛായാ പുരം, സോമ സ്കന്ദക്ഷേത്രങ്ങൾ എന്നിവയുടെ സംയോജനമായ ഈ പുണ്യ മഹാ ശക്തി പീഠത്തിലാണ് ശ്രീ ലളിത മഹിള സമാജം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്.


കാവേരി നദിയുടെ വടക്കൻ തീരത്ത് നിന്ന് 5 കിലോമീറ്ററും . ട്രിച്ചിക്ക് പടിഞ്ഞാറ് 42 കിലോമീറ്ററും നാമക്കല്ലിന് 42 കിലോമീറ്റർ കിഴക്കോട്ടുമാണ് തിരുഈങ്കോയിമല സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. മനോഹരമായ ലളിതംബിക പ്രതിഷഠയും ശ്രീചക്രമഹാമേരു പീഠവും ഭക്തർക്ക് അനുഗ്രഹാഷിസുകൾ നൽകുന്നു.

Comments

Popular posts from this blog

sreevidyopasana kaalyakrithyam

ശിവപൂജ ക്രമം

ശ്രീവിദ്യ - സമ്പ്രദായം, ചരിത്രം, വികാസം, പ്രയോഗം